ข่าวสาร

รวม 10 สถานที่ลอยกระทง ยอดฮิตในกรุงเทพ

รวม 10 สถานที่ลอยกระทง ยอดฮิตในกรุงเทพ

ลอยกระทงปีนี้ ยังไม่รู้ว่าจะไปลอยกระทงที่ไหนดี ในกรุงเทพฯ วันนี้แอดมินมีสถานที่มาแนะนำค่ะ

1. ไอคอนสยาม 

ไปลอยกระทง ชมไฟสวยๆ สุดโรแมนติกกันได้ที่ ไอคอนสยาม ที่เที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา สวยๆ กันค่ะ ลอยกระทงปีนี้นอกจากจะบรรยากาศดีแล้ว ยังได้ถ่ายรูปสวยๆ ท่ามกลางแสง สี เสียง ที่ ไอคอนสยาม และวิวสวยๆ ของแม่น้ำเจ้าพระยาในยามค่ำคืน

2. เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

แลนด์มาร์คสุดชิล ใจกลางกรุงเทพฯ แหล่งท่องเที่ยวและช้อปปิ้งยามค่ำคืนไลฟ์สไตล์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ทั้งเดินทางสะดวกและมีที่จอดรถกว้างขวาง ที่สำคัญที่นี่จัดงานลอยกระทงอย่างยิ่งใหญ่แทบทุกปีค่ะ ไฮไลท์คือนอกจากการลอยกระทงตามประเพณีแล้ว ในงานก็จะมีร้านอาหาร และกิจกรรมอื่นๆ ให้ได้มาร่วมสืบสานประเพณีไทยแถมด้วยความสนุกอีกด้วย

3. สวนหลวงพระราม 8 สะพานพระราม 8

ในช่วงหัวค่ำที่มีแสงไฟจากสะพานส่องประกายทั้งสองฝากฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นอีกสถานที่ฮิตสุดๆ ของคนกรุง ที่จะมาร่วมลอยกระทงกันที่จุดนี้ค่ะ และทุกๆ ปีภายใน สวนหลวงพระราม 8 ก็จะมีการจัดงานลอยกระทง ซึ่งเน้นในเรื่องของการรักษาขนบประเพณีลอยกระทงแบบดั้งเดิมไว้อีกด้วย ใครอยากได้บรรยากาศสวยๆ ของกรุงเทพฯ ยามค่ำคืน มีฉากหลังเป็นสะพานพระราม 8 แล้วล่ะก็ ชวนกันมาลอยกระทงที่สวนหลวงพระราม 8 กันได้เลยค่ะ

4. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ไม่ใช่แค่งานลอยกระทงสำหรับเหล่านิสิตจุฬาฯ เท่านั้น แต่บุคคลภายนอกก็สามารถไปร่วมงานลอยกระทงของจุฬาฯ ได้ค่ะ โดยภายในงานเหล่านิสิตจะพากันออกร้าน ตกแต่งสวยงามเป็นซุ้มๆ ทั้งร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ กิจกรรมคล้ายงานวัดเบาๆ สร้างสีสันให้งานลอยกระทงคึกคักขึ้นไปอีก

5. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

ไฮไลท์ของการมาลอยกระทงที่ ท่าพระจันทร์ นี้ คือการขึ้นเรือบริการไปลอยกระทงกลางแม่น้ำเจ้าพระยาค่ะ และในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในแต่ละปีก็จะมีกิจกรรมด้วยเช่นกันค่ะ แต่ด้วยสถานที่ที่ค่อนข้างเล็ก อาจจะทำให้มีคนเยอะมากๆ ใครจะไป งานลอยกระทงธรรมศาสตร์ แนะนำให้ไปช่วงหัวค่ำจะดีกว่านะ

6. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

จัดกิจกรรมลอยกระทงทุกปีค่ะ ซึ่งภายในงานจะมีการประกวดนางนพมาศจากเหล่านิสิต คณะต่างๆ รวมไปถึงการออกร้านขายของของนิสิต และบุคคลภายนอก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมของแต่ละคณะ และชมรมต่างๆ ที่สร้างเสียงหัวเราะและความสนุกสนาน ให้ความรู้สึกเหมือนมาเดินเล่นในงานวัดเลยทีเดียว

7. มหาวิทยาลัยรามคำแหง

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตสำหรับชาวกรุงเทพฯ ค่ะ ในปีก่อนๆ ภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆ เช่น การประกวดกระทง การแสดงวัฒนธรรมไทย นอกจากนี้ บริเวณรอบๆ บึงจะมีร้านค้าขายของมากมาย อีกทั้งบริเวณใกล้ๆ อย่างสนามกีฬา ยังมีบึงน้ำสำหรับลอยกระทงอีกด้วย

8. สวนลุมพินี

สวนธารณะใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ ที่ในทุกๆ ปี จะมีการจัด งานลอยกระทง กันอย่างสนุกสนานค่ะ ท่ามกลางความร่มรื่นของพื้นที่สีเขียว และบึงน้ำใหญ่ แม้จะรายล้อมไปด้วยตึกสูงของกรุงเทพฯ แต่แสงไฟจากบรรดาตึกน้อยใหญ่ ก็ดูสวยไปอีกแบบ

9. วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหาร

วัดสวยริมแม่น้ำเจ้าพระยา อีกแห่งแลนด์มาร์คของกรุงเทพฯ ที่โดดเด่นด้วยความสวยงามของ พระปรางค์วัดอรุณ ที่เห็นได้แต่ไกลๆ นอกจากการมาไหว้พระ ทำบุญ ชมความสวยงามของวัดเก่าแก่แก่งนี้แล้ว ที่นี่ยังเป็นอีกหนุ่ง ที่ลอยกระทงในกรุงเทพ ยอดนิยมอีกด้วยค่ะ ในแต่ละปีจะมีการจัด งานลอยกระทง ขึ้นอยู่เสมอๆ ทำให้มีนักท่องเที่ยวแวะมาเที่ยวชมงานลอยกระทงวัดอรุณอย่างล้นหลาม

10. วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร

วัดสวยริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่หลายคนคงเคยไปเที่ยวชม หรือ ปล่อยปลา ให้อาหารนก ที่ท่าน้ำกันมาแล้ว ในเทศกาลลอยกระทงของทุกปี ที่วัดระฆัง ก็มักจะมีการจัดงานลอยกระทงขึ้น เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสมาร่วมลอยกระทง ขอขมาพระแม่คงคากันนั่นเองค่ะ

สะดวกที่ไหนก็ไปลอยกระทงกันนะคะ ที่สำคัญต้องระวังตัวจากมิจฉาชีพ และร่วมรักษ์โลก เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม กันด้วยนะคะ

💡คิดถึงงานวิจัย คิดถึง Survey Market Thailand 

.

.

🎯 สนใจทำวิจัยการตลาด ติดต่อ หรือ ปรึกษาเราได้ตามช่องทางด้านล่างนี้นะคะ :

📱Tel : คุณเรด 065-387-5499 / คุณปลา 096-140-4854 

💬 Line :  https://lin.ee/1WIknkQ

📱 Facebook : https://www.facebook.com/Surveymarketth

✉️ Email : surveymarketthailand@gmail.com

🌐 Website : https://surveymarketthailand.co.th

.

#วิจัยออนไลน์ #วิจัยการตลาด #บริการด้านวิจัยตลาด #รับทำวิจัยภาคสนาม #รับแผนการตลาด #บริการการตลาดออนไลน์ #การตลาดออนไลน์ #Surveymarket #Businessplan2023 #รับทำการตลาดออนไลน์ #วิจัยปโท #โปรเจ็คจบ #งานวิจัย #วิจัยจบ #รับทำวิจัย #ปริญญาโท 

Share this post

Tag : #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect #DataCollection #PrimaryResearch #FieldSurvey #เก็บแบบสอบถาม #รับจ้างเก็บแบบสอบถาม #วิจัยตลาด #รับทำแบบสัมภาษณ์ (In-deep Interview) #ทำFocus Group ระดับป.โทและดุษฎีนิพนธ์ #รับเก็บแบบสอบถาม (Questionaire) #หน่วยงานรัฐ #เอกชน #นักศึกษา #รับสำรวจตลาด #วิจัยตลาด #สอบถามข้อมูลร้านค้าหรือการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค #รับจัดEvent #แผนการตลาด #แผนธุรกิจ #กรุงเทพ #ต่างจังหวัด #รับคีย์ข้อมูล ทั้งในหน่วยงานรัฐและเอกชน #ห้างร้านต่างๆ #เก็บข้อมูลทางสถิติ ทางบัญชี #จัดทำระบบข้อมูลอย่างสมบูรณ์ #รับวิเคราะห์ #รับประมวลผล #ทางสถิติ ที่เป็นทั้ง #สถิติพื้นฐาน #หาค่าเฉลี่ย (mean) #หาค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) #หาค่าเฉลี่ยสูงสุดต่ำสุด (Min-Max Variable) #รับทดสอบสมมติฐานทางสถิติ เช่น T-Test, Anova Correlation Regresstion หรืออื่นๆ #รับทดสอบความเชื่อมั่นและความเที่ยงตรงของแบบสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ เช่น #หาค่าความเที่ยงตรง (Validity) #ความเชื่อมั่น (Reliability) #ความยากง่าย (Difficulty) #อำนาจจำแนก (Discrimination) #ความเป็นปรนัย (Objectivity) #รับทำหรือใช้โปรแกรมทางสถิติอันได้แก่ โปรแกรม #รับทำ SPSS SAS Eview MINI-tab M-stat Endnote SAS Statt View Graph Prism ,โปรแกรม R, LISREL, Mathcad, MedCalc, MINITAB, MS-EXCEL, STATA, S-PLUS และอื่นๆ #รับทำ presentation  #รับทำ Powerpoint #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect