ข่าวสาร

ไปไหว้พระ 9 วัด @กรุงเทพ กันเถอะ

ไปไหว้พระ 9 วัด @กรุงเทพ กันเถอะ

เดือนนี้ ก็เป็นช่วงปิดเทอมระยะสั้น ๆ ของนักเรียน รวมถึง มีวันหยุดยาวหลายวัน พ่อแม่ผู้ปกครอง ก็อาจจะจัดทริปเล็ก ๆ สักวัน พากันไปไหว้พระ สักการะสิ่งสักสิทธิ์ ขอพร เติมบุญกันได้นะคะ

1. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)

เป็นส่วนหนึ่งของพระบรมมหาราชวัง ภายในเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฎิมากร หรือ พระแก้วมรกต พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองที่ทำจากมรกตน้ำงาม ซึ่งอัญเชิญมาจากกรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว 

2. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)

ภายในประดิษฐาน พระพุทธไสยาสน์ หรือ พระนอน ซึ่งใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศ วัดนี้เป็นวัดประจำรัชกาลที่ 1 และเปรียบเสมือนมหาวิทยาลัยแห่งแรกของประเทศไทย เป็นศูนย์รวมสรรพวิชาหลากหลายแขนง รวมถึงการนวดเพื่อสุขภาพ หรือนวดเพื่อบำบัดอาการเจ็บป่วยต่างๆ ซึ่งชาวต่างชาติที่มาเที่ยวไทย นิยมมาเรียนและใช้บริการนวด

3. วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร

เป็นวัดที่พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 โปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อวัด ซึ่งคำว่า “กัลยาณมิตร” หมายถึง มิตรดี หรือเพื่อนดี มีความหมายที่มาจากความสัมพันธ์ส่วนพระองค์ที่มีต่อเจ้าพระยานิกรบดินทร (โต) ผู้ซึ่งบริจาคที่ดินบ้านของท่านเพื่อก่อสร้างพระอารามวัดแห่งนี้ ภายในพระอุโบสถของวัดประดิษฐาน หลวงพ่อโต (ซำปอกง) ซึ่งจำลองมาจากวัดพนัญเชิง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

4. วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

วัดที่มีเอกลักษณ์คือ พระปรางค์ขนาดใหญ่ คนนิยมไปไหว้พระและหามุมถ่ายรูปสวยๆ กับพระปรางค์ แนะนำว่าถ้าอยากถ่ายภาพวัดอรุณฯ ได้บรรยากาศสวยๆ ต้องมาในช่วงเย็น แล้วไปจับจองพื้นที่บริเวณท่าเตียน เพื่อถ่ายรูปพระปรางค์ยามพระอาทิตย์ตกดิน สวยงามสุดๆ เป็นหนึ่งใน วัดสวยๆ ในกรุงเทพ ที่คนชอบถ่ายรูปไม่ควรพลาดเลย

5. วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร

วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา มีชื่อเดิมว่า วัดบางหว้าใหญ่ ต่อมาในสมัยรัชกาลที่ 1 ได้มีการขุดพบระฆังโบราณในเขตวัด ทำให้ประชาชนพากันเรียกว่า วัดระฆัง ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา สำหรับระฆังที่ขุดพบนั้น สมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ทรงโปรดเกล้าฯ ให้นำไปไว้ที่วัดพระแก้ว และมีการสร้างชดเชยให้วัดระฆังใหม่ 5 ลูก และพระราชทานชื่อให้กับวัดใหม่ว่า “วัดระฆังโฆสิตาราม”

6. วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร

อยู่ใกล้กับถนนข้าวสาร โดยวัดนี้มีความเชื่อกันว่า ถ้าเราต้องการชัยชนะต่ออุปสรรคทั้งปวง การไปไหว้พระที่วัดชนะสงครามก็จะเสริมสิริมงคลให้เราสามารถเอาชนะอุปสรรคต่างๆ ในชีวิตได้ โดยวัดนี้รัชกาลที่ 1 ทรงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ที่สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท ทรงมีชัยชนะต่อพม่าในการรบทั้ง 3 ครั้ง

7. วัดบวรนิเวศวิหาร ราชวรวิหาร

เป็นวัดที่ประดิษฐานพระบรมราชสรีรางคาร พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์เมื่อครั้นทรงผนวช อาทิ รัชกาลที่ 5 และ รัชกาลที่ 10 รวมถึงยังเคยเป็นที่ประทับของสมเด็จพระสังฆราชถึง 4 พระองค์ และเป็นที่ตั้งของ มหาวิทยาลัยมกุฏราชวิทยาลัย จึงทำให้วัดนี้ได้รับการทะนุบำรุงให้คงสภาพดีอยู่เสมอ ภายในพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธชินสีห์ เป็นพระประธาน ควรค่าแก่การสักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล

8. วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร

สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 การมากราบไหว้ขอพรที่คนไทยยึดถือกันก็คือ เพื่อการมีวิสัยทัศน์กว้างไกล บริเวณหน้าวัดยังเป็นที่ตั้งของ เสาชิงช้า แลนด์มาร์คสำคัญที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาตินิยมมาถ่ายรูปเช็คอินกันที่นี่ 

9. วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

เดิมวัดนี้สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ต่อมา รัชกาลที่ 1 ทรงโปรดเกล้าฯ ให้ปฏิสังขรณ์และขุดคลองรอบพระอาราม แล้วพระราชทานนามใหม่ว่า วัดสระเกศ ต่อมารัชกาลที่ 3 ทรงโปรดเกล้าฯ ให้บูรณะและสร้าง พระบรมบรรพต หรือ ภูเขาทอง ขึ้น ซึ่งการก่อสร้างนั้นแล้วเสร็จในสมัยรัชกาลที่ 5 เมื่อขึ้นไปด้านบนเราจะได้เห็นวิวที่สวยงามของกรุงเทพฯ ฝั่งพระนครในแบบพาโนรามาเลยทีเดียว

นี่ก็คือ 9 พิกัด วัดในกรุงเทพ ที่แอดมินนำมาฝาก นอกจากนี้แล้วในกรุงเทพยังมีวัดอีกมากมายให้ไปไหว้พระทำบุญในช่วงวันหยุด ส่วนใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศการเดินทางไปทำบุญที่วัดจากทางรถยนต์เป็นการล่องเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาแบบชิลๆ ไม่ต้องเจอรถติด ไว้แอดมินจะมาแนะนำให้ในครั้งหน้านะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.mushroomtravel.com/

💡คิดถึงงานวิจัย คิดถึง Survey Market Thailand นะคะ 

.

.

🎯 สนใจทำวิจัยการตลาด ติดต่อ หรือ ปรึกษาเราได้ตามช่องทางด้านล่างนี้นะคะ :

📱Tel : คุณเรด 065-387-5499 / คุณปลา 096-140-4854 

💬 Line :  https://lin.ee/1WIknkQ

✉️ Email : surveymarketthailand@gmail.com

🌐 Website : https://surveymarketthailand.co.th

#วิจัยออนไลน์ #วิจัยการตลาด #บริการด้านวิจัยตลาด #รับทำวิจัยภาคสนาม

#รับแผนการตลาด #บริการการตลาดออนไลน์ #การตลาดออนไลน์ #Surveymarket

#Businessplan2023 #รับทำการตลาดออนไลน์ #วิจัยปโท #โปรเจ็คจบ #งานวิจัย #วิจัยจบ #รับทำวิจัย #ปริญญาโท

Share this post

Tag : #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect #DataCollection #PrimaryResearch #FieldSurvey #เก็บแบบสอบถาม #รับจ้างเก็บแบบสอบถาม #วิจัยตลาด #รับทำแบบสัมภาษณ์ (In-deep Interview) #ทำFocus Group ระดับป.โทและดุษฎีนิพนธ์ #รับเก็บแบบสอบถาม (Questionaire) #หน่วยงานรัฐ #เอกชน #นักศึกษา #รับสำรวจตลาด #วิจัยตลาด #สอบถามข้อมูลร้านค้าหรือการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค #รับจัดEvent #แผนการตลาด #แผนธุรกิจ #กรุงเทพ #ต่างจังหวัด #รับคีย์ข้อมูล ทั้งในหน่วยงานรัฐและเอกชน #ห้างร้านต่างๆ #เก็บข้อมูลทางสถิติ ทางบัญชี #จัดทำระบบข้อมูลอย่างสมบูรณ์ #รับวิเคราะห์ #รับประมวลผล #ทางสถิติ ที่เป็นทั้ง #สถิติพื้นฐาน #หาค่าเฉลี่ย (mean) #หาค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) #หาค่าเฉลี่ยสูงสุดต่ำสุด (Min-Max Variable) #รับทดสอบสมมติฐานทางสถิติ เช่น T-Test, Anova Correlation Regresstion หรืออื่นๆ #รับทดสอบความเชื่อมั่นและความเที่ยงตรงของแบบสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ เช่น #หาค่าความเที่ยงตรง (Validity) #ความเชื่อมั่น (Reliability) #ความยากง่าย (Difficulty) #อำนาจจำแนก (Discrimination) #ความเป็นปรนัย (Objectivity) #รับทำหรือใช้โปรแกรมทางสถิติอันได้แก่ โปรแกรม #รับทำ SPSS SAS Eview MINI-tab M-stat Endnote SAS Statt View Graph Prism ,โปรแกรม R, LISREL, Mathcad, MedCalc, MINITAB, MS-EXCEL, STATA, S-PLUS และอื่นๆ #รับทำ presentation  #รับทำ Powerpoint #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect